In Army Time !!!


Rời trường Quân Sự QK7, tôi trở lại Sài Gòn để tiếp tục cuộc sống bình thường của mình. Có lẽ, những kỷ niệm trong quân ngũ hình như vẫn còn đọng lại trong tôi dường như thật khó phai mờ và chắc rằng nó sẽ cùng tôi đi suốt cuộc đời của mình, tôi sẽ nhớ mãi những người đồng chí rèn luyện gian khổ sẵn sàng hy sinh vì anh em, những vị chỉ huy tận tâm với công việc, những buổi học ngoài thao trường dưới trời nắng gay gắt chói chang mồ hôi nhễ nhại, những lúc thi cử cùng nhau tập trung soạn tài liệu, ôn bài, những ngày nghỉ cùng nhau quây quần vui vẻ bên nhau…Không thể phủ nhận một điều, ai ai trong chúng tôi cũng đều mong sớm kết thúc khóa học để trở về thành phố làm việc theo đúng con đường mà chúng tôi đã chọn, nhưng nhờ vậy mà chúng tôi càng yêu quê hương đất nước, học được nhiều điều hay, những lý tưởng cao đẹp, chúng tôi trở nên thân thiết hơn, những người bạn cùng sống trong một tập thể đoàn kết như những người anh em trong gia đình, cùng nhau đi học, cùng nhau đi ăn và sẵn sàng chia sẽ, giúp đỡ nhau để ngày càng tiến bộ.

Tôi có thêm những người bạn mới, những sĩ quan thường trực, những người cống hiến cả cuộc đời mình cho quân đội, thực sự tôi yêu quý và khâm phục họ biết bao. Tôi nhận thấy mình cũng có nhiều thay đổi hơn. Tôi thầm cầu chúc cho tất của những người bạn, những người đồng đội của tôi luôn luôn thành công và gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc đời.

Anh viết cho em mấy dòng tâm sự

Nắng thao trường về đêm nay khó ngủ

Hay mơ màng theo bóng dáng của em

Giờ nơi em chắc đã lên đèn

Đang trong ngóng thư anh về tâm sự

Nhớ lắm em ơi! nhớ sớm chiều

Con phố nhỏ mối tình đầu gặp gở

Vườn hoa đẹp có em màu rực rỡ

Anh ngỡ ngàng như bướm đậu cành hoa

Tạm biệt em anh cất bước đi xa.

Kìa thửa ruộng luống cày còn bỏ dỡ

Khi căn nhà còn tạm mái lều tranh

Quê hương ơi! Phố nhỏ hiền lành

Có biết chăng người yêu anh ở đó

Một năng hai sương dãi dầu mưa gió

Mắt mỏi mòn hai đứa ngóng trông nhau

Anh ra đi biển rộng sông sâu

Con đò nhỏ vẫn mong ngày cập bến

Đò có đông, em cũng đừng xao xuyến

Nắng mưa nhiều đâu chỉ có đôi ta

Tạm biệt em anh cất bước đi xa

Chỉ còn mình em lặng lẽ chốn quê nhà

Hãy đợi anh! em yêu nhé đừng buồn

Anh sẽ về bên bến yêu thương

Cùng dắt em đi đến bến bờ

Tình hạnh phúc anh và em thắm mãi

Thôi đến đây đêm đã về khuya,

Trời chuyển sang ngày,

Đàn chim vui rộn ràng vỗ cánh

Anh ra đi khi mực còn lấp lánh

Nhớ em nhiều hẹn gặp lá thư sau

Trong xanh dòng nước ngọt ngào

Cuối thư anh gởi lời chào …Hôn Em…
Một phản hồi to “In Army Time !!!”

  1. Bình Yên! Says:

    Hom nay tinh co ghe tham blog cua D, ko ngo gap duoc 1 bai viet nhieu y nghia the nay, hơi lạ so voi cach ma toi da suy nghi ve ban.
    Dung la suot 4 nam Dai hoc, co le 4 thang o cung nhau tren QK7 se la nhung ky niem dep nhat thoi SV cua cac ban. Toi da len do 1 lan, duoc nhin thay khuon vien rong bao la cua truong, duoc nhin thay cac ban mac do quan phuc, tu dung toi thay cac ban that chung chac, khac xa ngay thuong, va tu dung toi thay “ganh ti” vi cac ban co 4 thang song cung nhau day! 😀
    Chuc ban nhanh chong hoa nhap voi cuoc song va co thuc hien tiep nhung uoc mo cua minh. Mot tuan vui ve va hoan thanh tot cong viec!


Trả lời

