Ngày xưa ơi


“Anh D, tuần sau em đám cưới, anh về chung vui với em được ko”. Tôi đọc dòng tin nhắn của nhỏ mà cảm xúc dâng lên trong lòng một chút buồn , một chút vui. Thế là ngày nhỏ lên xe hoa cũng đã đến, chắc ngày mai tôi sẽ không còn được thấy vẻ hồn nhiên thơ ngây của nhỏ nữa. Tôi và nhỏ đã chia tay nhau được 5 năm rồi nhỉ, một khoảng thời gian đủ để người ta có thể vùi chôn quá khứ và đủ để quên đi một ai đó, dù cho người đó có thể làm ta hạnh phúc hay đau khổ.

Người ta nói, mối tình đầu bao giờ cũng đẹp. Ngày xưa, lúc còn là những cô cậu học sinh trung học, tôi và nhỏ đã quý mến nhau lắm.Nhỏ có đôi mắt thật to trong vắt, tóc thắt thành hai cái bím trông thật ngộ nghĩnh. Nhà chúng tôi ở chung một con đường nên nhỏ hay nhờ tôi chở đi học lăm. Nhỏ làm lớp phó học tập, cô giáo phân nhỏ kèm chúng tôi học, cái hồi ấy không biết sao tôi ngốc đến thế, học hoài mà ko có tiến bộ gì hết. Được nhỏ kèm, lực học của tôi dần dần khá lên đôi chút. Tôi ước được học giỏi như nhỏ, dần dần tôi thích nhỏ hồi nào không biết nữa, cái cảm giác lúc ấy thật là lạ không thể nào tả nổi. Mỗi lần nhỏ giảng bài cho tôi thì tôi lại run lên, chắc là do ngồi cạnh nhỏ, tim cứ đập thình thịch như cái trống vậy. Càng ngày tôi học càng tiến bộ, tôi vui lắm. Nhất là những lần đứng cạnh nhỏ nhận giấy khen và mấy cuốn tập của nhà trường trao thưởng vào dịp cuối năm. Bao nhiêu chuyện vui, buồn tôi và nhỏ đã cùng trải qua trong quãng đời học sinh. Không biết lúc ấy nhỏ có để ý gì đến tôi không nhưng mà mỗi khi bị bạn bè trêu chọc hai đứa chúng tôi nhỏ chỉ thẹn thùng đỏ mặt. Thời gian dần dần trôi qua, đã đến lúc chúng tôi phải xa rồi mái trường cấp hai thân thương của mình, ngày trường báo tin đậu tốt nghiệp cũng là lúc chúng tôi phải xa nhau để chuẩn bị thi chuyển cấp. Lúc mọi người vui vẻ chúc mừng nhau kết quả của mình cũng là lúc tôi cảm thấy buồn lắm. Thế là sắp phải xa ngôi trường này, xa nhỏ. Nhỏ cũng buồn không kém gì tôi. Nhỏ ngồi trong góc lớp mắt nhìn xa xăm ra ngoài cửa sổ. Tôi đến ngồi cạnh nhỏ, cái thuở lúc ấy tôi nhát lắm, nhất là ở cạnh nhỏ nữa. Nhỏ nhìn tôi buồn lắm rồi chợt mỉm cười: “D này, không biết sau này, chúng mình có còn dịp học chung với nhau không nhỉ, phải chi con người ta cứ nhỏ mãi, cứ hồn nhiên, ngây thơ thì hay biết mấy”. Tôi ngập ngừng định nói lên những tình cảm bấy lâu tôi dành cho nhỏ nhưng nhỏ đã ngắt lời như biết được tôi sắp nói điều gì. Nhỏ lấy từ trong cặp ra một hình trái tim rất đẹp được xếp từ đồng 500 đưa tôi và thì thầm: “Dù cho có chuyện gì, mình cũng hay luôn nhớ về nhau, D nhé”.

Và hai đứa chúng tôi xa nhau, lên phổ thông hai đứa không còn được học chung với nhau nữa. Học khác trường nhau nên chúng tôi không còn gặp nhau nữa. Bố mẹ nhỏ cũng chuyển nhà đi nơi khác. Dù học ngôi trường mới với bạn bè mới nhưng tôi vẫn nhớ nhỏ nhiều lắm. Nhiều lúc tôi tự hỏi không biết nhỏ có nhớ tôi không, hình trái tim của nhỏ lúc nào tôi cũng giữ bên mình. Cho đến một ngày tôi nhận được một lá thư, đúng là nét chữ của nhỏ, tôi vui lắm. Nhỏ trách tôi không liên lạc gì với nhỏ và hỏi tôi có còn nhớ nhỏ nhiều không, nhỏ kể những khó khăn ở ngôi trường mới, tôi thương nhỏ lắm, phải chi tôi được ở bên cạnh nhỏ để an ủi nhỏ. Bọn tôi cứ thế viết thư cho nhau và tình cảm ngày càng sâu đậm. Những ngày nghỉ học tôi đạp xe gần 20 cây số đến trường thăm nhỏ, nhỏ càng lớn càng dễ thương. Tôi hay chở nhỏ đi ra biển chơi bởi nhỏ thích biển lắm. Hồi đó còn nhỏ nên tôi còn ngại lắm, tôi cũng không bao giờ hỏi nhỏ có thích tôi thật lòng không.

Tôi rời thành phố biển để vào Sài Gòn học mà trong lòng nặng trĩu. Nhỏ ở lại chọn con đường trở thành một cô giáo mà nhỏ hằng mong muốn. Ngày tiễn tôi ra ga, chúng tôi cầm tay nhau mà hai đứa đều buồn rười rượi, rồi đây hai đứa chúng tôi sẽ không còn ở bên nhau nữa, không còn được đón nhỏ lúc tan trường, không còn được dẫn nhỏ đi dạo biển chơi, nhỏ nắm tay tôi và trao một lá thư. Tôi đâu ngờ lá thư ấy là lá thư cuối cùng mà nhỏ viết cho tôi và lần chia tay thứ hai ấy cũng là lần tôi xa phải xa nhỏ mãi mãi.

…5 năm

Giờ đây tất cả chỉ còn là kỷ niệm, tôi và nhỏ mỗi người đều có cuộc sống riêng, những mối quan hệ mới, một nghề nghiệp riêng mà chúng tôi theo đuổi. Tôi được biết nhỏ đã trở thành một cô giáo dạy giỏi, ngày ngày lên lớp với đám học sinh thân yêu, đúng như ước nguyện của nhỏ hồi bé, tôi mừng cho nhỏ lắm. Ngày tôi rời sắc lính cũng là lúc nhỏ lên xe hoa. Người nhỏ đã chọn tôi là một người làm chung ngành với nhỏ. Tôi thầm chúc nhỏ mãi mãi hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống của mình.

Ai cũng trải qua thời học sinh, khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời, có những tình cảm ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng. Đôi lúc nào đó trong cuộc sống đầy lo âu ta cảm thấy cô đơn, khó khăn, hãy nhớ về những khoảnh khắc đó, bên bạn bè, thầy cô, những người ta yêu quý để có thể tìm được những những giây phút tinh khôi nhất của đời người.

11 phản hồi to “Ngày xưa ơi”

  1. HOANG DO Says:

    TInh cu khong ru cung toi, dung co ve an dam cuoi do nghe ^_^

  2. Cactus Says:

    hu hu sao nghe buon muon roi nuoc mat wa a…hix hix co len nhe Monday

  3. .::[Chu] [Chu]::. Says:

    hix, em hem kịp bóc tem cho anh rồi. rất rất được đó anh, 1 tình iu mới sẽ đến thui mờ, hãy mở cửa chờ nó nhá ^^

  4. Bình Yên! Says:

    “Tình yêu đầu là tình yêu đẹp nhưng tình yêu cuối mới là tình yêu bất diệt!”. Chúc D luôn vui và hạnh phúc với quyết định và lựa chọn hiện tại của mình!

  5. Thỏ Con Says:

    Ran của Shinichi fải hok MD ? 😀 , Monday vít blog hay quá , mới đọc cứ ngỡ là MD chôm của ai chứ 😀

  6. leE Says:

    HONG BIET NOI GI! CHUC MAY MAY MAN & MANH ME HON….KHONG NGO, THANG KU TINH CAM THAY ON! hehe…

  7. ♥ [ Blog của M - XiNh] ♥ Says:

    rồ man tịt wá

  8. Ocean Blue Says:

    cô bạn của anh tả thật dễ thương
    1 cảm giác gì đó của câu truyện cổ tích ^_6

  9. Smile Says:

    :(( người đâu gặp gỡ làm chi, trăm năm biết có duyên gì hay không. :(( :(( :(( :((

  10. November Says:

    ko ngo Duong lai co mot moi tinh dep nhung gianh do nhu vay. Thoi, co gang len. Se qua thoi ma. Minh con tre…

  11. Tháo giày Says:

    Tim duoc nguoi dong huong Nha Trang voi cau chuyen day cam dong!


Trả lời

