Năm mới phải viết Entri mới.(ai ko doc thì xui cả năm đó he he, đầu năm nhí nhảnh chưa)


(Thấy hình cháu gái tui xinh hem )

Thế là hết Tết rồi, mọi việc lại trở lại quỹ đạo của nó. Công việc vẫn cứ bề bộn, còn bao nhiêu việc phải làm, còn bao nhiêu thứ phải học., khong biết bao giờ mới có thời gian để thư giản đây.

Cả một năm mong ngày Tết đến, không ngờ lại qua nhanh như thế. Nhưng dù sao cũng thật là vui vì có thời gian về thăm mẹ và các anh, thấy ai cũng khỏe mạnh và chịu khó làm ăn hết, không như lúc xưa nữa, mẹ thì vẫn khỏe nhưng mà mình lớn rồi mẹ về toàn nhắc nhở, dặn dò kỹ lưỡng như là em bé vậy. Anh Thạch cũng sắp có baby, tết năm sau mình có thêm 1 đứa cháu hehe, không biết khi nào mình mới có cảm giác được làm bố nữa, chắc phải mấy năm nữa, bây giờ công việc còn bề bộn, tình yêu thì lận đận, cũng từng có người yêu nhưng có lẽ do mình không biết giữ hoặc hai bên không hợp nhau mà phải chia tay, ôi thôi nhiều lúc cũng buồn. Không biết bao giờ duyên nợ đến với mình đây, cái ông thần Eros cũng thật là nhí nhảnh, tại sao lúc nào ngài cũng lăm lăm cây cung và mũi tên mà không chịu bắn nhiều nhiều một tý., mình cũng chỉ cần một người con gái hiền lành, hiêu nhau thôi và sống vì nhau thôi, dễ thương thì càng tốt hì hì.

Mấy ngày Tết cũng ở nhà là chính, bi giờ mấy đứa bạn thân ở quê đứa nào cũng lập gia đình hết trơn, không còn có thời gian tung tăng như mình nữa. Đứa nào phải lo từ một đến 2 con, còn không thì cũng mới cưới đi hưởng tuần trăng mật ở đâu đó, sao mà ở nha trang tụi nó lập gia đình sớm thế, không như ở Sài Gòn này nhỉ, chắc tại cảnh Nha Trang đẹp quá nên tụi nó tức cảnh sinh tình hay sao í..

Mùng 1 đi thăm mộ ba và ông bà, nhìn nấm mộ ba mà lòng thật là buồn vì lúc mình tốt nghiệp đại học đi làm có tiền rồi mà không có cơ hội chăm sóc ba. Chỉ còn biết cầu cho ba mau lên thiên đàng thôi. Sau đó đi thăm bà con, ai cũng khỏe mình và việc làm ăn ổn định, mình cũng thật vui.

Mùng 2 nằm nhà tiếp khách, mỗi người vào làm 1 ly tới chiều là quắc cần câu nằm ngủ tới sáng mai luôn.

Mùng 3 ghé thăm nhà mấy đứa bạn trong lớp. Thường thì chỉ có những dịp như Tết mọi người mới có dịp bày tỏ tình cảm bạn bè với nhau thôi, ngày thường thì đứa nào cũng như mặt sắt, khó chịu, nói chuyện cứ như là chửi nhau ấy. Thế mà dịp Tết ai cũng dễ thương ra phết, chúc nhau những câu chúc thật ấm áp tình cảm.

Mùng 4 họp lớp, năm nay có vẻ có không khí hơn, có lẽ do mấy đứa ở Sài gòn về thổi hơi nóng vào cái sự bình yên và chậm chạp ngoài đó. Nhiệt tình nhất là bạn Bảo Hân, lặn lội từ Ninh Thuận ra họp lớp với mọi người, rất đáng biểu dương. Sẵn dịp cũng công khai tình cảm với Chí Phèo luôn, anh chị đúng là trời sinh 1 cặp, xin chúc mừng nha. (không chúc không đâu, 2 ông bà đọc tui chúc xong phải cho vài cái comment ko là chít đó he he). Thích nhất là được ra biển chơi, biển Nha Trang bây giờ cảng sạch và càng đẹp hơn nhiều. Trời tuy lạnh nhưng mình cũng nhảy xuống bơi vài vòng, thật là thích thú. Chắc phải tranh thủ mùa hè vè trời ấm áp để tắm thỏa thích hơn hehe..

Chiều mùng 4 là phải vào lại Sài Gòn, tiếng xe từ từ lăn bánh đưa mình vào lại Sài Gòn, sau lưng hình như vẫn thấy thấp thoáng những bóng hình quen thuộc của mẹ, các anh và những người bạn. Nha Trang vẫn thế, vẫn đẹp và bình dị như thuở ban sơ, vẫn mãi là một nơi ấp ủ chở che những đứa con xa quê lập nghiệp.

Nhân dịp đầu năm, xin chúc các bạn và gia đình của mình, những người bạn ngoài đời cả những người bạn chưa một lần gặp mặt một năm mới thật nhiều may mắn, hạnh phúc , thành công, sức khỏe và nhất là luôn mãi là chính minh dù trong mọi hoàn cảnh. Xin tặng các bạn mấy câu thơ mình vừa đọc được:

CUNG kính mời nhau chén rượu nồng
CHÚC mừng năm đến, tiễn năm xong
TÂN niên phúc lộc khơi vừa dạ
XUÂN mới tài danh khởi thỏa lòng
VẠN chuyện lo toan thay đổi hết
SỰ gì bế tắc thảy hanh thông
NHƯ anh, như chị, bằng bè bạn
Ý nguyện, duyên lành, đẹp ước mong

3 phản hồi to “Năm mới phải viết Entri mới.(ai ko doc thì xui cả năm đó he he, đầu năm nhí nhảnh chưa)”

  1. Ocean Blue Says:

    CUNG CHÚC TÂN XUÂN ^_^, CHÚC ANH SỚM CÓ “DZỢ”TƯƠNG LAI HÉ ^_^
    14.2.2008

  2. November Says:

    cảm ơn bạn D nhìu nhìu. Đúng là tết năm nay rất vui, lớp mình có nhiều cái cũng mới, đặc biệt là tui, haha…

  3. ♥Miken- (^(00)^)♥ Says:

    công nhận là xui thiêt , chưa đọc đã thấy xui rồi haha


Trả lời

