Entry for February 22, 2008


Khà khà, thế là hết một tuần làm việc thật vất vả. May mà sếp tha ko phải làm bù vào thứ bảy chứ nếu không thì đi toi. Tuần vừa rồi mình làm việc khá chăm chỉ nhưng có lẽ dường như hiệu quả mang lại không được như mong muốn. Vẫn còn mắc sai lầm trong công việc, chương trình thì xảy ra bug hơi nhiều.

Đi làm cũng một thời gian lâu rồi nhỉ, nhưng mà có lẽ như kinh nghiệm làm việc của mình vần còn rất ít hơn nhiều so với các anh chị trong công ty. Khả năng xử lý tình huống vẫn còn kém, nhiều khi tập trung quá nhiều thời gian vào những lỗi đâu đâu trong khi nhưng việc quan trọng khác không làm đến khi gần deadline thì mới tá hỏa mà bắt tay vào. Cái này chắc mình cần phải khắc phục để không còn xảy ra những tình trạng làm overtime do tự mình chuốc lấy như vậy.

Đây là công ty thứ 2 mình làm việc, thế mà công ty nào cũng là người nhỏ nhất cả. Trong gia đình thì út thì được cưng không phải làm việc nhiều nhưng mà hình như môi trường làm việc nhỏ nhất thì thiệt thòi nhất hixhix. Nghe đâu công ty lại sắp tuyển thêm 1 bà sinh năm 83 nữa, lại sắp có chị mới Hy vọng mình ‘mau già’ để có thể người gọi là anh này anh kia he he .

Thế là sếp Otto bay về Nauy roài, ông đó là người châu Âu mà ham việc j mà thấy khiếp, ở Việt Nam 5h là người ta tan sở rồi, mà ông ấy làm việc ngày nào cũng tới 7h mới nghỉ, vậy mới thấy tác phong làm việc của người nước ngoài khác người Việt Nam rất nhiều. Bên ấy người ta đủ ăn, đủ mặc, cuộc sống hiện đại thế mà người ta còn chịu khó làm việc nhiều như vậy. Mình phải học hỏi mới được.

Hết Tết rồi ai cũng đổ xô trở lại Sài Gòn cho một năm làm việc và học tập mới. Cái cảm giác ấm áp bên gia đình ngày Tết của mình cũng đã dần quên đi. Chiều về lại ghé vào quán cơm bụi ăn cho tròn nghĩa vụ với bao tử, cảm giác lạt lẽo, trống vắng biết bao. Nhưng mà vì công việc, tương lai cả thôi, có ai mà không muốn ở quê nơi mình sinh ra, nơi có gia đình vài những người thân thuộc.

7 phản hồi to “Entry for February 22, 2008”

  1. do ngoc tuan Says:

    Hic.người lớn rồi đó.dzậy là ku yên ổn rồi đó.Cố lên nghen.!

  2. November Says:

    tui nhớ nhà, nhớ người iu! Huhu…

  3. Snow ^^ bà già bé ^^ Says:

    Tất cả vì tương lai con em chúng ta mà. ^^

  4. TinySun Says:

    good luck!

  5. pelengxinh^_^ Says:

    co’ cong an viec lam` ngon lanh` roi` ma` con` doi` hoi gi` nua~..tham lam qua’..dza` oi la dza` rui` do’…chi nho o cty thoi chu’ o ngoai` la` lon’ lam rui`…^_^

  6. Bình Yên! Says:

    🙂 Ít ra cũng có 1 chút sức sống từ blog này, cảm ơn nhe! Đi Cần Thơ về hum wa, giờ vẫn còn lừ đừ đây! Hix hix. Bao giờ họp nhóm bí bo nhỉ?

  7. Çäñdÿ & §ñäc¶‹ (¶\¶hím Çâp' Çäo Says:

    người ta mong trẻ lai, mà anh thì mong già đi


Trả lời

