Đánh giá tình bạn


Đánh giá tình bạn

Chắc chắn rằng trong mỗi chúng ta ai cũng phải từng có lần phải đánh giá một thứ gì đó. Có thể là về chiều dài, chiều rộng, chiều cao, chất lượng của một vật. Bạn ước đoán về chiều dài của bức tường, bạn đánh giá về độ bền của cái ghế…. Với những trường hợp như thế này, đánh giá của bạn có thể đúng, sai nhưng kết quả của nó thật sự không ảnh hưởng nhiều đến bạn cũng như người khác. Tuy nhiên, đối với quan hệ bạn bè thì đó lại là một vấn đề khác.

Chúng ta thường đánh giá về một người bạn về sự bền vững, sự sâu sắc, về sự tin cậy của mối quan hệ. Tuy nhiên, bạn có bao giờ tự nhìn lại và đánh giá chính bản thân mình không? Bạn có biết mình là tuýp người nào? Bạn đánh giá về một mối quan hệ như thế nào? Bạn có đáng tin cậy không? Bạn có chân thành không? Bạn có những đức tính gì mà những người khác không thích? Bạn có biết người khác mong đợi gì từ phía bạn? Khi bạn đã trả lời hết những câu hỏi trên thì bạn mới có những đánh giá thật sự khách quan về một mối quan hệ.

Nếu không có bạn bè thì chúng ta khó có thể tồn tại trên cuộc đời này

Có một người nghèo ở Ấn Độ, hàng ngày phải đi hàng dặm đường để lấy nước về cho gia đình. Ông ta mang nước về bằng hai cái bình đất. Một cái bình đất đã bị nứt và rò rỉ nước vì vậy khi về tới nhà thì bình nước chỉ còn lại một nửa. Tuy nhiên, người đàn ông không bao giờ phàn nàn và luôn làm hết sức mình. Cái bình nứt nhìn thấy sự cực nhọc của người đàn ông, nó rất buồn. Nó xin lỗi người đàn ông vì đã gây ra những cực nhọc cho ông. Ông ta rất ngạc nhiên.

Người đàn ông nói rằng: “Không, ngươi không cần phải xin lỗi, ta đã biết vết nứt của ngươi từ lâu rồi, ta cũng biết những chỗ nước rò rỉ sau mỗi bước chân của ta. Ta đã trồng những hạt giống hoa hướng dương ở phía ngươi rỉ nước. Vì vậy mà ta có thể vừa đi vừa thưởng thức những bông hoa mới mọc. Ta cũng đã hái những bông hoa đó để tặng vợ và trang trí cho ngôi nhà của mình. Ta thực sự cảm ơn về những gì mà ngươi mang lại cho ta, cho dù ngươi có nhiều khiếm khuyết.”

Ta có thể thấy được điều gì từ câu chuyện trên? Đó là: cho dù những người bạn của chúng ta có những khiếm khuyết gì đi nữa thì họ vẫn là bạn của chúng ta, họ là người đã cùng ta bước trên con đường đời, nhờ có họ mà cuộc sống của chúng ta thêm tươi đẹp hơn. Bạn bè đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Nếu không có bạn bè thì chúng ta khó có thể tồn tại trên cuộc đời này.

Copyright by…

4 phản hồi to “Đánh giá tình bạn”

  1. Ocean Blue Says:

    Nếu không có bạn bè thì chúng ta khó có thể tồn tại trên cuộc đời này Câu này đúng đó anh MOnday nhưng dù có khi xung quanh em có nhiều lắm nhưng em vẫn thấy mình 1 mình rồi dần thích cảm giác 1 mình chiêm nghiệm cuộc sống

  2. Hong Truc Says:

    Là người không ai toàn vẹn cả,bạn bè cũng thế,quan trọng là mình hiểu nhau,thông cảm cho nhau.Nhưng để tìm thấy 1người bạn như vậy thật khó.Độc lập 1mình cũng hay…

  3. Snow ^^ bà già bé ^^ Says:

    Nhiều người thích 1 mình nhỉ???
    Nhưng họ có thực sự hiểu cô đơn là gì ko?
    Xung quang có những điểm tựa, vẫn hơn là đứng một mình, chênh vênh.

  4. Truong Giang Says:

    Tình bạn là thứ tình cảm thiêng liêng ko ai định nghĩa được, ko ai hiểu hết được và cũng ko ai có thể đánh giá được. Tôi chơi với bạn đơn giản là vì bạn là bạn của tôi. ^^


Trả lời

