Entry for March 06, 2008


Tự nhiên click Compose a new blog entry rồi không biết viết gì nhỉ. Cuộc sống có lúc tưởng chừng như vô vị đến nỗi người ta không còn cảm hứng để nghĩ, để viết nữa, cái cảm giác trống vắng dường như xâm chiếm cả tâm hồn mình, có lúc bình thường, cũng có lúc nó muốn vỡ tung ra thành từng đợt. Sài Gòn là vậy đó, chẳng qua cũng là mưu sinh, có nhiều lúc mình cảm thấy đáng sợ thật, cái sự cười cười nói nói thân mật giữa những con người ở thành phố này có nhiều khi dường như chỉ là sự giả tạo, gượng ép, đằng sau bên trong họ còn ẩn chứa bao nhiêu tính toán ý đồ, thậm chí ngay cả bạn bè cũng có thể quay mặt đi chỉ vì những cái lợi ích nhỏ nhoi của bản thân. Cuộc sống ở đây con người cách xa nhau quá, thời sinh viên mình cứ nghĩ rằng cuộc sống thật đơn giản, chỉ cần có một việc làm bình thường, một gia đình hạnh phúc, giàu hay nghèo cũng kệ, nhưng mà có lẽ như ở Sài Gòn không ai bằng lòng như vậy. Ai cũng có những lo toan, những mánh khóe. Những người bạn thân thiết cùng nhau chia sẽ khó khăn thời sinh viên giờ cũng đã không còn gặp nữa, không phải vì ở một nơi rất xa mà không thể gặp nhau được, chỉ đơn giản là vì bây giờ ai cũng chạy đua với thời gian, tranh thủ từng phút một để kiếm tiền mà coi tình nghĩa bạn bè chỉ như giọt nước lã mà thôi. Thời gian trôi qua thật mau, mình cũng gặp đã nhiều người nhưng có mấy ai coi trọng tình cảm con người với nhau hơn đồng tiền nhỉ.

Có thể ai đó nói rằng với tư tưởng như mình thì không phải là một người năng động. Nhưng mà không phải vậy, mình vẫn rất nỗ lực và sốt sắng trong công việc cũng như mọi chuyện, ngay cả là những việc nhỏ nhất. Bơi vì mình biết răng đó là cách vươn lên trong cuộc sống và cũng là sở thích của mình, nhưng mà chắc chắn một điều rằng cho dù rằng mình ở trong hoàn cảnh nào thì mình vẫn là mình. Nhất là dù vinh hoa hay cơ hàn vẫn luôn nghĩ về những người bạn của mình, tất cả ,mình sẵn sàng chia xẻ với bạn bè mọi khó khăn. Dù rằng ai đó trong số họ không đói xử tốt với mình đi nữa.

Tuần này thì nhịp độ công việc đã giảm so vơi tuần trước. Chương trình thì đã hoàn thành và mình không phải lo lắng nhiều nữa. Thời gian này cũng có quen một cô bạn, cũng rất dễ thương, không biết cô ấy nghĩ gì về mình, nhưng mà mình rất quý và có cảm tình với cô ấy, ^^, có nhiều khi mình trò chuyện với cô ấy khiến mình nghĩ rằng mình là người hạnh phúc nhất trên đời, mình biết cô ấy chỉ nói đùa cho vui nhưng mà cũng làm mình có một cảm giác gì đó mà mình chưa gặp bao giờ.

Sài Gòn, 5 năm rồi nhỉ, mình thì vẫn thế, mà chỉ tính cách vẫn thế chứ, người thì càng già mà nhỉ. Không biết bao giờ mình sẽ dừng lại để nghỉ ngơi nhưng mà chắc chắn lúc này mình sẽ nỗ lực nhiều, cả về học tập lẫn nâng cao khả năng chuyên môn vì gia đình sau này và vì mọi người thân, nhất là bố mình dù đã đi xa cũng sẽ hãnh diện vì mình.

………..

8 phản hồi to “Entry for March 06, 2008”

  1. Hong Truc Says:

    con nguoi ko phai ai cung xau xa cung vu loi ca nhan dau.Hay yeu doi va tu tin hon nua di.Thi ra dang de y girl nao roi,cho girl ay co hoi va cho minh co hoi moi di nao.Roi ban se nhin cuoc song bangmau hong de thuong ma!!!

  2. Hong Truc Says:

    con nguoi ko phai ai cung xau xa cung vu loi ca nhan dau.Hay yeu doi va tu tin hon nua di.Thi ra dang de y girl nao roi,cho girl ay co hoi va cho minh co hoi moi di nao.Roi ban se nhin cuoc song bangmau hong de thuong ma!!!

  3. Snow ^^ bà già bé ^^ Says:

    “Đôi khi con người ta cần dừng lại.. Dừng lại để rồi bước nhanh hơn.. …. – Đôi khi con người ta cần buông tay.. Cần cho đi để rồi có nhiều hơn.. … – Đôi khi con người ta cần khóc.. Khóc thật lớn để rồi cười thật to.. … – Đôi khi con người ta cần một mình.. Một mình là để biết có nhau quan trọng như thế nào.. … Đừng để nhìn thấy 1 nụ cười rồi mới cười lại. Đừng để đến khi được yêu thương mới yêu thương lại. Đừng đợi đến khi cô đơn rồi mới nhận thấy giá trị của tin nhắn, Đừng đợi có 1 công việc thật vừa ý rồi mới bắt đầu làm.Đừng để có thật nhiều rồi mới chia sẽ….” ^^

  4. November Says:

    cuộc sống… chỉ có 2 từ thôi nhưng sao nó phức tạp đến thế! Có lẽ, nơi này ko phù hợp với tui. Có lẽ,cuộc sống ở đây ko phù hợp với tui. Nhưng tui sẽ cố gắng, vì tương lai của chính mình, chứ ko vì điều j khác! Cùng cố gắng nhé bạn hiền!

  5. Bình Yên! Says:

    Đừng nhìn cuộc sống qua lăng kinh tối thui như thế chứ D! Dẫu cuộc sống là cuộc đấu tranh không ngừng nhưng H tin rằng ở đó vẫn còn có những tình bạn chân thành và tình yêu không toan tính, vụ lợi!
    À cho hỏi nhỏ xí, dạo này đang để ý cô nào nữa dzị? Lăng nhăng wá nhe! 🙂

  6. Ocean Blue Says:

    chòi nói hok biết vít gì mà thấy nhóc hết trơn luôn,uhm, em suy nghĩ của mình có 1 phần giống anh, giống về cách sông, trên đời ko phải tiền lúc nào cũng là trên hết mà người ta hơn về cách ĐỐI _ NHÂN _ XỬ _THẾ.

  7. do ngoc tuan Says:

    Tim…hoai roi cuoi cung cung thay o dau co co 1 chut giong minh.Cuoc song…dau phai luc nao nguoi ta cung nghi den minh duoc,minh cung the ma…nhung luc ban nho den nguoi ta hay noi voi ho..ban nho ho…Chi co nhu vay thi nhung luc ho nho den ban ho moi tim den ban…cuoc song la cong bang.Minh hay vi moi nguoi…moi nguoi se vi minh.Nhung luc buon…hay nhan tin hay goi dien cho Tuan…2 dua minh se di uong cafe…San sang chia se voi ban be 24/24.he he.

  8. -‘๑’- be' bOn kIen Cuong` -‘๑’- Says:

    “Thời gian này cũng có quen một cô bạn, cũng rất dễ thương, không biết cô ấy nghĩ gì về mình, nhưng mà mình rất quý và có cảm tình với cô ấy, ^^, có nhiều khi mình trò chuyện với cô ấy khiến mình nghĩ rằng mình là người hạnh phúc nhất trên đời, mình biết cô ấy chỉ nói đùa cho vui nhưng mà cũng làm mình có một cảm giác gì đó mà mình chưa gặp bao giờ” >>>>>>>>>>>>>>>>> ko co’ dua` cho vui dau ban ca’ xau’, txiet a’ txiet a 😀 he^he^he^


Trả lời

