Entry for March 29, 2008


Thế là đã một năm rùi, thời gian trôi qua thật nhanh, có nhiều khi ta nhìn lại thì thấy thật mau. Cũng những ngày này chúng tôi háo hức rời trường Quân Sự QK7 để trở về thành phố bắt đầu tiếp tục một hành trình mới. 5 tháng trời phục vụ cho quân đội thực sự là những chuỗi ngày đáng nhớ. Những ngày bỡ ngỡ bước vào môi trường mới, quân đội, vẫn còn hiện rõ trong ký ức tôi vẻ mặt của từng người bạn, đồng chí. Những ai đã xác định cả cuộc đời phục vụ vì Tổ Quốc thì có lẽ không căng thẳng như chúng tôi, những tân sinh viên mới ra trường còn đang háo hức đem những kiến thức quý báu của mình trong giảng đường để làm trải nghiệm thực tế. Nhưng nhìn hình ảnh của những người chiến sĩ công tác ở đó chúng tôi cảm thấy thật xấu hổ và thực sự tin rằng, đây là một cơ hội tốt để chúng tôi cống hiến một phần nào cho tổ quốc cũng như rèn luyện bản thân. Thế là bắt đầu mang trên mình tấm áo người lính với quân hiệu trên cổ vai. Thật lạ lẫm nhưng cũng thật hãnh diện. Những buổi nắng chói chang vác súng trên vai ra thao trường tập bắn hay tập luyện chiến thuật, hay những đêm tập trung dưới ánh đèn nghe đồng chí chính trị viên dạy tư tưởng của Đảng. Những ngày tháng trôi qua, niềm tin ý chí vào quân đội càng tăng thêm. Những gì mà chúng tôi trải thực sự là rất bé nhỏ với những tấm gường người lính hy sinh phục vụ nơi đảo xa hay biên giới xa xôi. 5 tháng trôi qua thật mau và chúng tôi đã trở thành những người lính thực sự, ăn cơm lính, mặc áo lính và niềm vui vì là người lính. Ngày chia tay mỗi người một nơi, những đồng chí thường trực về địa phương công tác, có người phục vụ tại trung ương, có người ra hải đảo. Còn chúng tôi trở lại thành phố tiếp tục cuộc sống của mình, ai cũng chúc nhau những câu chúc thật tốt đẹp nhất. Dù có lẽ có không còn gặp lại họ nữa nhưng tôi vẫn rất khâm phục và mong họ hoàn thành công tác tốt nhất.

1 năm, cũng những ngày này bắt đầu đi xin việc. Cảm giác thật lạ lẫm, những ngày đầu tập viết CV rồi Application Letter. Cuối cùng thì tôi cũng có một cồng việc phù hợp. 1 năm, cũng là ngày bắt đầu viết blog. ^.^

Một phản hồi to “Entry for March 29, 2008”

  1. ‘๑’ ♥Nấm kiên cường‘๑’ ♥ Says:

    hoho, sao lại có vụ án ông đi vô quân đội làm gì zị? kể nghe coi.


Trả lời

