Entry for April 08, 2008


-> deleted

Không hiểu sao ở đâu xuất hiện một bà quản lý nhân sự nữa, bi giờ lại có tiếc mục bấm thẻ chấm công. Công ty phần mềm mà làm cái kiểu đó thì làm sao có hiệu quả được, bao nhiêu niềm nhiệt tình với công việc tự nhiên bị đáp lại bằng một cái cách thật không công bằng lắm, có thể mọi người tới trễ 15 phút hoặc nữa tiếng nhưng mà ai cũng có thể ở lại làm việc overtime bằng gấp bốn gấp năm lần thời gian đó. Nếu bi giờ mà bấm thẻ kiểu đó thì tới đúng giờ là mọi người về hết, sẽ không có ai ở lại để làm việc với sếp nữa. Vì đâu có trả tiền overtime đâu. Mình cũng có thể đăng ký vài lớp học thêm vào buổi tối, sướng, đang cần phải improve nhiều thứ. Có vẻ như mọi người đã bắt đầu cảm thấy khó chịu.

Sao bây giờ mình cũng không thích làm ở ngành IT cho lắm, suốt ngày ngồi máy tính hoài cũng chán, có nhiều khi nó tạo cho mình một sức ì tâm lý, người cũng trở nên khô khan và cứng nhắc đi. Trước kia mình rất thích ngành kinh tế và đã tính thi ngành ấy, không hiểu sao lúc đó cuối cùng lại chọn ngành IT nữa. Mình thích một môi trường làm việc thật năng động, thích gặp gỡ mọi người và thích làm giàu, còn làm cái ngành này suốt ngày ngồi một chỗ và giàu thì không biết bao giờ mới giàu nữa. Bây giờ mới hiểu được sở thích quan trọng như thế nào trong công việc. Có lẽ mình phải học bằng 2 kinh tế hoặc một khóa học về kinh tế, để cải thiện kiến thức về nó cũng như có thể bắt đầu làm một cái gì đó về kinh doanh. Có gì sau này về NT còn có chiện để làm, chứ IT thì ngoài NT bèo như con mèo ấy.

Hôm nay đại ka vừa khai trương công ty mới, chúc công ty đại ka đạt được nhiều thành công nhé, bảo mình làm cho xong cái trang web để quảng bá mà mình còn làm chưa kịp nữa. Chắc tuần này overnight làm cho kịp thôi. Muốn học thêm nhiều thứ cũng chưa có thời gian. Tự nhiên đi làm rồi lại thích học thế không biết. Thời sinh viên đã bỏ phí quá nhiều thời gian bây giờ mới cảm thấy tiếc, giờ thì muốn cải thiện kiến thức chuyên môn hay học thêm các lĩnh vực khác cũng đành pó tay.

Còn nữa tiếng nghĩ trưa nữa, tranh thủ làm một giấc mỏng mỏng thôi !

11 phản hồi to “Entry for April 08, 2008”

  1. Mr. Monday Says:

    ọc, pà đừng có mơ. Mà comment kiểu này coi chừng chí phèo xé xác tui, nó sắp vào xì gòn roài đó, còn muốn ở chỗ tui nữa

  2. November Says:

    nhớ tui hả, lo lắng cho tui hả Monday? Cảm ơn bạn nhìu nhìu nghen! Bạn thật là tốt, giờ mình mới biết bạn đáng iu đóa! Sao mình ko nhận ra sớm hơn ta? keke…

  3. puıʍ Says:

    mèn ơi!em chỉ jỏi tưởng tượng thui.nó nhớ a chứ nhớ j e.hehe…

  4. Mr. Monday Says:

    cốc đầu 2 đứa bi giờ . Hừ, wedding bọn bây tao ăn chùa luôn

  5. Mr. Monday Says:

    ọc, đó là nấm lùn bạn tao, vào đây chọc tao đó, nó muốn chit chung với 2 đứa kia

  6. ‘๑’ ♥Nấm kiên cường‘๑’ ♥ Says:

    Lần này là lần cúi nhá, ko được nữa là bỏ lun. Tui ko ngờ ông wan tâm tui nhìu zị đó. Sao ko nói? cứ để trong lòng hoài, hehe. Mà tui hiền zị sao ông lại nói tui hun dữ hả ông zà kia. Đã cho làm bạn trai tui 1 ngày rùi mà còn bày đặt mắc cỡ, cơ hội cúi cùng nè. Trả lời nhanh.

  7. Smile Says:

    Ui trùi ui, bạn nói vậy rồi. Ừ đại đi Dương. Không ừ tao ừ…dùm mày đó. Ke ke…

  8. November Says:

    Monday à, ông nỡ lòng nào mà nói tui zị chứ! Thui được rùi, nếu muốn nói j thì nhắn tin cho tui nhe, lên đây nói tụi nó bít hết! keke…

  9. -‘๑’- be' bOn kIen Cuong` -‘๑’- Says:

    ôi… ko ngờ cá xấu quan tâm mình như thế ^3^ híhíhí

  10. Mr. Monday Says:

    cốc đầu mi giờ

  11. Ocean Blue Says:

    anh nì, có thể mọi người sẽ ko quen với việc này nhưng anh biết ko bên nước ngoài nhất là bên nhật họ rất coi trọng qui tắc trong công ty đó, nếu như vậy anh sẽ có thêm thời gian cho mình mà, em cũng thích nhưng gì năng động sáng tạo nữa


Trả lời

